Du lịch đó đây

KHÁM PHÁ “THÀNH PHỐ CẢNG” MARSEILLE, PHÁP

Tôi đang ngồi trên đỉnh của một ngọn núi nhỏ, ăn khoai tây chiên. Bên dưới tôi là làng nước trong xanh màu ngọc lục bảo nhìn ra thung lũng dốc đứng. phía dưới, nơi biển Địa Trung Hải lấp lánh gặp những viên đá vôi màu trắng, có một thị trấn nhỏ với một bến tàu nhỏ bé, đang bùng nổ với nhiều du thuyền du lịch trên biển.

“Quan cảnh này thật tuyệt vời!” Venise kêu lên, Venise một trong những người bạn đồng hành của tôi. Tôi nhìn chằm chằm vào chân trời trong khi tay bóc một miếng khoai tây khác. Tôi không thể không đồng ý hơn với cô ấy. Mọi thứ đều hoàn hảo trong chuyến đi này –  thành phố, con người, thời tiết, khách sạn. Chuyến đi này đã vượt qua mọi kỳ vọng của tôi. Và tôi ngồi đây, ở trên đỉnh của một  ngọn núi, thật khó để có thể tả được tất cả những gì tôi đã trãi nghiệm trong vài ngày qua.

Bạn đồng hành của tôi, Venise và Denise

Khi mọi người nghĩ về Pháp , họ nghĩ về Paris – một thành phố của tình yêu và ánh sáng, thời trang và kiến ​​trúc, và vô số viện bảo tàng. Paris có thể là một thành phố đáng kinh ngạc, nhưng Pháp chắc chắn có nhiều địa điểm hấp dẫn không chỉ là ở Paris. 750km về phía đông nam của Paris là Marseille , đô thị lớn thứ ba ở Pháp sau Paris và Lyon . Marseille rất khác với Paris.

bánh mì Pháp

Khi tôi đặt vé cho Marseille, tôi thành thật không biết thành phố như thế nào; Tôi không biết Marseille nổi tiếng vì điều gì. Tôi thậm chí còn không biết cách phát âm đúng cách “Marseille”. (Thành thật mà nói, tôi vẫn không thể phát âm Marseille. Có một người nói tiếng Pháp nói với tôi rằng bạn không thể tái tạo âm điệu bằng tiếng Anh.) Lý do chính tại sao những người bạn đồng hành của tôi và tôi đã đặt vé, vì vé rẻ và chúng tôi đã đến “Marseille”.

Chúng tôi đến đó muộn vào ban đêm và bắt xe buýt từ sân bay đến ga xe lửa chính St Charles. Người bạn Pháp của tôi học ở Marseille đã cho chúng tôi một mẹo an toàn – über từ nhà ga xe lửa chính đến khách sạn của chúng tôi nếu chúng tôi đến muộn vào ban đêm. Ga tàu thường có những người “láo cá”, đặc biệt là vào ban đêm! Vì vậy, hãy cố hết sức để tránh!

Dưới đây là một số đề xuất cho các khách sạn ở các khu vực an toàn hơn ở Marseille:

Ibis Budget Marseille Vieux Port là lựa chọn hoàn hảo cho những khách du lịch tiết kiệm. Nếu bạn muốn một cái gì đó sang trọng hơn, tôi khuyên bạn nên Sofitel Marseille Vieux Port . Cả hai đều nằm ở trung tâm và là khoảng cách đi bộ đến hầu hết các điểm tham quan trong Marseille!

Ngày hôm sau chúng tôi khám phá thành phố Marseille. Chúng tôi hướng đến Notre Dame De La Garde, điểm cao nhất ở Marseille và có một tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của thành phố.

Nhà thờ Đức Bà De La Garde
toàn cảnh thành phố tại Notre Dame De La Garde
Đừng quên Selfie với toàn cảnh thành phố

Quan cảnh của thành phố giống như một bức tranh chỉ với sắc thái của màu da cam. Các pháo đài chính nó trông rất đẹp bên ngoài, với nhiều cầu thang màu trắng. Bên trong Nhà thờ Công Giáo, chúng tôi rất ngạc nhiên về lời nguyền vàng. Có nhiều tranh khảm trên tường, nhiều bức tranh lấp lánh vàng.

Vieux Port là một bến cảng với nhiều du thuyền
Món Trai hấp trong một nhà hàng dọc theo cảng Vieux

Chúng tôi sau đó đi đến Vieux Port tìm cho mình bữa ăn trưa. Con phố dọc theo cảng Vieux đầy những nhà hàng. Chúng tôi gọi Moules Frites (trai và khoai tây chiên) tại một trong những nhà hàng, và nó chỉ là 10,90 €.

La Panier, khu phố cổ của Marseille

Sau đó, chúng tôi viếng thăm La Panier, khu phố cổ của Marseille. Tôi thích ghé thăm các thành phố cổ vì màu sắc và thiết kế mà chúng ta hiếm khi nhìn thấy trong kiến ​​trúc hiện đại.

Ngày hôm sau, chúng tôi đến thăm Calanque de Sugiton.

Những người bạn đồng hành của tôi và tôi đi bộ đường dài về phía calanques
Quan cảnh tại Calanques

Calanque này nổi tiếng vì du khách dễ dàng đi đến đó. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Marseille là vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Trong thời gian này, bạn có thể tìm thấy nhiều người dân địa phương và khách du lịch bơi lội trong biển Địa Trung Hải tại Calanques.

Vì vậy, đừng quên mang theo đồ bơi và máy ảnh của bạn, những trải nghiệm tuyệt vời này đang chờ bạn! Calanque có một chút xa hơn từ Marseille, nhưng đó là một điểm bạn phải đến. Chuyến đi của bạn không hoàn thành nếu bạn không đến đó!

* Mẹo cho các bạn: Mang giày đi bộ đường dài, hoặc ít nhất là giày thể thao có đế tốt, khi đi bộ đến điểm bơi lội Calanque de Sugiton, nó là khá dốc – giày thích hợp sẽ có ích!

Người dân địa phương và khách du lịch bơi biển Địa Trung Hải
Hải sản tươi sống ở khắp mọi nơi

Khi mặt trời bắt đầu lặn, chúng tôi chào tạm biệt quang cảnh tuyệt đẹp. Marseille là thiên đường mùa hè hoàn hảo ở châu Âu, và sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim chúng tôi.